Tuesday, March 9, 2010

Câu chuyện về Gia đình Rùa

Một gia đình rùa nọ quyết định tổ chức một cuộc cắm trại. Loài rùa vốn dĩ làm cái gì cũng chậm chạp, phải mất hết bảy năm để chuẩn bị cho chuyến đi. Cuối cùng gia đình nhà rùa cũng khởi hành, đi tìm một nơi cắm trại thích hợp.
Rốt cuộc, khi chuyến đi kéo dài được hai năm thì chúng tìm được một nơi khá lý tưởng! Thêm 6 tháng nữa cho việc dọn dẹp, bày biện đồ ăn thức uống và hoàn tất mọi thứ. Chúng đột nhiên phát hiện ra đã để quên muối ở nhà. Tất cả đều đồng tình rằng một chuyến cắm trại không có muối là một thảm cảnh.

Sau một cuộc bàn bạc lỹ lưỡng, chú rùa bé nhất được chọn quay về nhà lấy muối. Mặc dù nhanh nhẹn nhất, chú bé rùa này vẫn kêu ca, khóc lóc, thụt vào vỏ lưỡng lự không muốn cất bước. Nó chỉ đồng ý với một điều kiện: không ai được ăn thứ gì cho đến khi nó quay lại. Tất thảy đều đồng ý và chú rùa nhỏ chịu ra đi.Đã ba năm trôi qua, chú rùa nọ vẫn chưa trở lại.Năm năm, rồi sáu năm…Đến năm thứ bảy, cụ rùa cao tuổi nhất không chịu nổi cái đói. Cụ muốn được ăn và khai trương cái bánh san-wuýt đầu tiên. Ngay vào phút đó, chú bé rùa đột nhiên ló đầu khỏi bụi cây, la lớn: “Thấy chưa! Con biết là mọi người không thể chờ được mà. Bây giờ thì con không đi lấy muối nữa”.

0 VÀO ĐÂY ĐỂ BÌNH LUẬN:

Post a Comment